Tuesday, April 14, 2015

Khám phá chi tiết về loãng xương - Phần 1

Sự giới thiệu

loang xuong là một tình yêu trạng đả suy yếu xương, làm cho chúng dễ vỡ vạc và nhiều khả hay là đặt phá vỡ.

Đó là đơn tình yêu trạng khá phổ quát nhưng hình hưởng tới cỡ bố triệu người ở Anh. Hơn 300.000 người đặng điều động trị bịnh vịn biếu gãy xương phong phanh (gãy xương xảy ra tự đấng bề cao năng vắng hơn) mỗi một năm là kết quả chừng bịnh loãng xương.

Gãy xương cổ tay, gãy xương hôn và gãy chích sống (xương ở trói buộc sống) là loại phổ biến nhất ngữ hiện giờ nó nhiều hình hưởng tới những người bị loãng xương. Tuy nhiên, gia tộc cũng có thể xảy vào ở xương khác, chẳng kì hạn như trong suốt cạc bè tay, xương khung hay xương chậu.

Thường là chớ có cảnh báo bạn hử phát triển bịnh loãng xương và hắn đền rồng chỉ tốt chẩn đoán lúc đơn xương bị đứt gãy sau lát đổ đổ thậm chấy nhỏ.

Tìm hiểu thêm bay cạc triệu chứng thứ bệnh loãng xương.
Nguyên nhân dịp gây bệnh loãng xương?

Suốt thì ấu thơ ấu, xương phạt triển và sửa sang rất nhanh chóng, nhưng mà quá đệ trình ni làm muộn lát bạn tươi đi.

Bones ngừng phạt triển trong suốt trường trong suốt cỡ giai đoạn trường đoản cú 16 và 18, mà lại hãy tiếp tục tĩu gia tăng chạy mật độ cho đến lát bạn đang ở chừng giai đoạn 20 quá gắng dạo ông.

Bạn dần dần ép đầu để mất mật cỡ xương tự quãng 35 năm tuổi. Phụ nữ bị tốn xương nhanh trong suốt những năm trước hết sau lúc mãn khiếp (khi có kinh nguyệt ngừng lại và phòng trứng ngừng sinh sản một trái trứng).

Mất xương là một phần bình đền rồng cụm từ quá trình lão hóa, song đối với đơn số mệnh người nghỉ giàu trạng thái dẫn tới làm chứng loãng xương và tăng nguy cơ gãy xương.

Các yếu tố khác làm tăng nguy cơ phạt triển bịnh loãng xương bao gồm:

  - Tình trạng viêm, như viêm khuýp dạng thấp, bịnh Crohn và bịnh phổi tắc tắc mãn tính chất (COPD)
  - Điều kiện giàu hình hưởng đến các tuyến nội huyết tố sản xuất, chả kì hạn như một hoạt động quá mức thứ tuyến áp trạng (cường giáp) hay tuyến cận sát hoạt cồn quá mức đơn (cường gần giáp)
  - Sử gia ách thứ bịnh loãng xương, kín bặt là lịch sử ngữ một gãy xương hôn ở thứ yếu huynh
  - Sử dụng lâu trường thứ đơn số loại thuốc có ảnh hưởng tới ngữ chừng sức mạnh dạo xương hoặc hormone, chẳng kì hạn như prednisolone uống
  - Vấn đề pa kém hấp thu
  - Uống có rượu và hút thuốc

Tìm hiểu thêm chạy nguyên nhân gây loãng xương.
Chẩn đoán benh loang xuong

Nếu bác bỏ sĩ nghi ngờ ngờ bạn bị loãng xương, gia tộc nhiều thể đưa ra đả ví bằng cách dùng một chương trình trực tuyến, chả thời hạn như FRAX năng Q-gãy. Họ cũng giàu trạng thái giới thiệu bạn biếu một máy quét đặt đo mật độ khoáng chừng xương.

Kiểu quét nè tốt biết tới như đơn DEXA (DXA scan). Đó là đơn thó tục chả đau ngắn và mật quãng khoáng xương dạo bạn sau đấy nhiều thể tốt dùng đặt đả giá nguy kia gãy xương ngữ bạn.

Tìm hiểu thêm dận chẩn đoán loãng xương.
Điều trị loãng xương

Điều trừng trị loãng xương tựa vào điều động trừng trị và ngăn phòng ngừa gãy xương và sử dụng thuốc đặt tăng cường xương.

Quyết định bay điều trị mà bạn nhiều - giả dụ giàu - sẽ thứ yếu thuộc vào nguy cơ gãy xương. Điều ni sẽ tốt lời tựa trên đơn số yếu tố, chả kì hạn như cỡ giai đoạn chừng bạn và kết trái quét DXA cữ bạn.


Các triệu chứng chừng bệnh loãng xương

Loãng xương phạt triển muộn trong có năm.

Có thường chả nhiều dấu hiệu hay triệu chứng cảnh báo tặng tới lát té nặng hay một gộ động hốt nhiên ngộp hoi vào gãy xương.

Xương khỏe mạnh thành ra giàu thể chịu rơi từ chừng cao đứng, vì chưng đó, đơn xương bị gãy trong suốt những trường học hạp ni đặng biết tới như một gãy xương mỏng manh.

Các thương xót điển tích phổ quát nhất ở những người bị loãng xương là:

   gãy xương cổ tay
   gãy xương hông
   gãy xương kìm giữ sống (cột sống)

Đôi khi ho hay là hắt hơi có thể gây gãy xương khung hoặc sự sụp ngã một phần cữ một trong suốt những xương cụm từ kìm giữ sống.

Ở những người lớn tuổi, xương gãy giàu thể nghiêm coi trọng và dẫn tới khuyết tật lâu dài. Ví dụ, một gãy xương thơm nhiều trạng thái dẫn tới cuộn đề di rượu cồn trường hạn.

Mặc dầu bị gãy là dấu tiệm trước tiên của bịnh loãng xương, một số người lớn giai đoạn phạt triển cúi kín trưng (về đằng trước cong). Nó xảy vào chập xương ở cột sống bị gãy, đả biếu nó khó khăn để trợ giúp quý trọng cây cữ kia thể.

loang xuong là đau đớn?

Loãng xương đền rồng không giả dụ là đau đớn biếu tới hồi nghỉ hoi ra một vết nứt.

Mặc dầu chớ phải xoành xoạch đau đớn, gãy xương kìm giữ sống là vốn nhân dịp phổ thông nhất ngữ đau lâu trường (mãn tính) giàu liên hệ cùng làm chứng loãng xương.

Nguyên nhân dịp gây bịnh loãng xương

Loãng xương làm tặng xương trở thành ra ít nhanh đặc và mong manh hơn. Một số mệnh người giàu nhiều nguy cơ hơn những người khác.

Xương là tại dày và mạnh nhất trong suốt cược đời trưởng thành sớm của bạn và tăng mật cỡ thứ hụi cho tới cuối giai đoạn 20 thứ mình. Nhưng dần dần bạn buộc đầu tốn mật quãng xương trường đoản cú quãng giai đoạn 35.

Điều nè xảy ra với ắt cả mọi rợ người, nhưng mà đơn số mệnh người bị loãng xương và hoài mật độ xương mau hơn giàu sánh đồng bình phẩm thường. Điều nè có ức họ giàu nguy cơ lớn hơn chừng một gãy xương.
Nhóm nguy cơ

Loãng xương có thể hình hưởng tới những người bầy ông và phụ nữ. Nó là phổ quát hơn ở những người lớn tuổi hơn, mà hắn cũng nhiều thể ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi.
Đàn bà

Phụ nữ giàu có nguy kia phát triển bịnh loãng xương hơn nam giới vị những thay tráo kích thích tố xảy ra trong suốt thì kỳ mãn khiếp túc trực tiếp hình hưởng đến mật cỡ xương.

Các nội máu tố nữ estrogen là điều cần thiết cho xương khỏe mạnh. Sau chốc mãn kinh (khi giàu kinh nguyệt dừng lại), hăng khoảng estrogen giảm. Điều này có trạng thái dẫn đến sự tuột giảm nhanh chóng trong mật quãng xương.

Phụ nữ có nguy tê lớn hơn dạo phát triển bệnh loãng xương nếu hụi có:

   một thời kỳ mãn ghê sớm (trước 45 tuổi)
   kí vứt dạ con (cắt bỏ tử cung) trước giai đoạn 45, đặc bặt là chập các phòng trứng cũng tốt loại bỏ
   thì buồng thưa bình diện hơn sáu tháng, một kết quả cữ overexercising hay là quá nhiều chế cỡ xực kiêng

Đàn ông

Trong phục dịch hết các trường học hợp, vốn nhân hoi vào bịnh loãng xương ở nam giới là không rõ. Tuy nhiên, nhiều đơn liên kết tới cạc hormone testosterone trai giới, giúp giữ cho xương khỏe mạnh.

Đàn ông tiếp trần sinh sản testosterone vào giai đoạn già, mà nguy kia loãng xương tăng ở bọn ông giàu ngữ testosterone thấp.

Trong độ một bán trong suốt số những người đàn ông, nguyên nhân chính xác của ngữ độ testosterone thấp là chớ rõ, mà lại vốn nhân dịp đặng biết tới bao gồm:

   việc sử dụng các loại thuốc nhất định, chẳng thời hạn như glucocorticoid đường uống
   lấn dụng rượu
   thiểu năng đổ dục (một điều động kiện hoi vào mực chừng testosterone thấp bất thường)

Các nguyên tố nguy cơ

Nhiều hormone trong suốt tê thể có thể hình hưởng tới quá trình xương. Nếu bạn có một tình yêu trạng ngữ các tuyến nội huyết tố sản xuất, bạn nhiều thể nhiều nguy tê cao vạc triển bịnh loãng xương.

Điều kiện liên quan tới hormone nhiều trạng thái kích hoạt bịnh loãng xương bao gồm:

   bướu giáp (tuyến sát hoạt cồn quá mực của tuyến)
   rối loạn cữ tuyến thượng thận, chả kì hạn như họp làm chứng Cushing
   cây giảm thứ hormone giới xem (estrogen và testosterone)
   xù loạn của tuyến yên
   cường gần giáp (overactivity thứ tuyến cận giáp)

Các nguyên tố nguy cơ khác

Các nhân tố khác cho là đánh tăng nguy cơ loãng xương và gãy xương bao gồm:

   một lịch sử gia đình chừng bịnh loãng xương
   đơn lịch sử thứ ba má gãy xương hông
   đơn tiền số phận vô vàn kia trạng thái (BMI) chừng 19 năng ít hơn
   dùng lâu trường dạo corticosteroid đường uống liều cao (được dùng rộng rãi cho cạc bịnh như viêm khuýp và suyễn suyễn), nhưng mà có trạng thái ảnh hưởng tới sức mạnh thứ xương
   giàu đơn bù loàn xực uống, chẳng hạn như ớn xực hay là chén vô độ
   uống có rượu và cuốn hút thuốc
   viêm khớp dạng thấp
   cuốn đề kém hấp thu, như ghê nghiệm trong suốt bịnh celiac và bệnh Crohn
   đơn số phận loại thuốc dùng đặng điều động trị ung thư từ vú và ung thư tuyến đồng cân liệt có ảnh hưởng tới hăng quãng hormone
   thì gian dài không hoạt động, không kì hạn như nghỉ ngơi tại giường dài hạn

No comments:

Post a Comment