Monday, January 26, 2015

Phương pháp trị mụn trứng cá hiệu quả

Hầu hết những người bị mụn trứng cá nỗ lực để điều trị da bị kích thích của họ với chất rửa mặt bên ngoài, xà phòng, nước rửa và điều trị. Tuy nhiên, cách tốt nhất để điều trị mụn trứng cá bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của bạn và loại bỏ các thành phần gây mụn như các loại thực phẩm chiên.

Một chế độ ăn uống lành mạnh giàu các loại thực phẩm tự nhiên như rau, trái cây, ngũ cốc và đậu là những đề nghị đầu tiên để điều trị mụn trứng cá. Thực phẩm có chứa axit béo chuyển hóa, chẳng hạn như sữa, các sản phẩm sữa, bơ thực vật, rút ngắn và các loại dầu thực vật hydro hóa tổng hợp khác, cũng như các loại thực phẩm chiên, nên tránh.

Có vẻ như sự phổ biến của mụn trứng cá ở Hoa Kỳ được xây dựng vào chế độ ăn điển hình của Mỹ. Người Mỹ có xu hướng ăn thực phẩm chiên với số lượng lớn, thường được nấu trong các chất độc hại nhất của chất béo và các loại dầu. Không phải tất cả các chất béo có hại, nhưng các chất béo mà người Mỹ thường ăn làm cho họ dễ bị mụn trứng cá phát triển và vấn đề về da, chẳng hạn như những gì trong kem, pho mát, thịt xông khói, và sữa.

Mụn có thể không thực sự được điều trị bằng các loại kem và xà phòng vì gốc rễ của tình trạng này nằm dưới da. Nổi mụn và mụn là do vi khuẩn và các chất kích thích khác nhúng vào bên dưới tuyến dầu của da và nang tóc, thường được gây ra như là một kết quả của việc vệ sinh không đúng cách và chế độ ăn uống nghèo - chẳng hạn như xử lý quá nhiều, béo, chiên và các loại thực phẩm có đường.

Một chế độ ăn uống lành mạnh cho da nhấn mạnh các loại rau sống và chín nhẹ, đặc biệt là các loại rau lá xanh chứa các khoáng chất vi lượng có giá trị và rất giàu chất xơ. Rau xanh tươi là rất cần thiết. Cũng bao gồm trong chế độ ăn uống của bạn nguồn protein nạc và carbohydrate phức tạp, chẳng hạn như gạo, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, và khoai tây. Những thực phẩm giàu chất xơ giúp đảm bảo một đường tiêu hóa sạch sẽ, đó là đặc biệt quan trọng trong việc quản lý của mụn. Ăn ba bữa ăn lành mạnh hàng ngày để cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng và để giảm sự thèm ăn của bạn cho các loại thực phẩm chiên có đường hay dầu mỡ. Thực phẩm giàu vitamin A, như quả mơ, dưa hấu, và bông cải xanh, cũng như các loại thực phẩm như thịt bò nạc, các loại hạt, đậu và ngũ cốc nguyên hạt giàu kẽm cũng có thể hữu ích trong việc giảm mụn trứng cá. Nó cũng bắt buộc phải uống nhiều nước để giúp xóa sạch các độc tố ra rằng đóng góp vào mụn.

No comments:

Post a Comment