Friday, January 16, 2015

Thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt khỏe mạnh


Tuyến tiền liệt có một danh tiếng như một kẻ hủy diệt sức khỏe. Phì đại tuyến tiền liệt, ảnh hưởng tới gần như mọi nam giới lớn tuổi, bóp cổ niệu đạo. Tình trạng rắc rối này làm cho tiểu tiện khó khăn và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng bàng quang và tổn thương thận. Tuy nhiên, có rất nhiều siêu thực phẩm có thể đã là một phần của chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp ngăn chặn sự tấn công của các vấn đề tuyến tiền liệt.

Cà chua, dưa hấu, bưởi đỏ, đu đủ và quả mọng đỏ đều là nguồn tuyệt vời của lycopene, một chất màu thực vật cho sức khỏe được biết đến với khả năng ung thư chiến đấu của mình. Nó cũng thúc đẩy một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và giúp hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt ở nam giới. Mặc dù tươi luôn là một lựa chọn tuyệt vời, lycopene trong cà chua nấu chín là thực sự hấp thu dễ dàng hơn bởi cơ thể. Nó cũng là đồng minh của mình trong cuộc chiến chống lại bệnh tim.

Quercetin, một flavonoid hình thành xương sống của nhiều flavonoid khác, có thể có tác động tích cực trong cuộc chiến chống hoặc giúp đỡ để ngăn ngừa nhiều loại ung thư khác nhau, bao gồm cả tuyến tiền liệt. Nó cũng hoạt động như một kháng histamin và có đặc tính chống viêm, có thể hữu ích trong việc làm giảm cơn đau của viêm tuyến tiền liệt.

Thực phẩm giàu quercetin bao gồm táo, trà đen và xanh, hành tây, quả mâm xôi, rượu vang đỏ, nho đỏ, trái cây họ cam quýt, bông cải xanh và các loại rau xanh khác, và anh đào. Quercetin cũng có thể được tìm thấy trong mật ong và nhựa cây, bao gồm cả các loại từ cây bạch đàn và cây trà hoa.

Điều quan trọng là phải nhớ để có được một sự cân bằng lành mạnh của các loại thực phẩm để giữ cho tuyến tiền liệt của bạn khỏe mạnh, bao gồm cả chất chống oxy hóa, vitamin E từ các loại hạt và hạt giống, và uống nhiều chất lỏng để giúp tuôn ra những bàng quang. Cố gắng tránh caffeine, rượu và thức ăn cay. Giữ trọng lượng của bạn trong kiểm tra cũng sẽ giúp duy trì một tuyến tiền liệt khỏe mạnh.

No comments:

Post a Comment